Ngắm nhìn phiên bản giới hạn Jaguar F-Pace SVR Edition 1988 tri ân huyền thoại XJR-9 LM

0

Jaguar F-Pace (2).JPG

Jaguar F-Pace SVR vốn đã là một chiếc SUV với thiết kế trung, ấn tượng nhưng mới đây, hãng xe Anh Quốc vừa tiết lộ một biến thể giới hạn có tên là Edition 1988. Phiên bản này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với 394 chiếc trên toàn thế giới.


Jaguar F-Pace (4).JPG

Mẫu xe này được thiết bởi bộ phận cá nhân hóa SV Bespoke của chính thương hiệu. Phiên bản giới hạn F-Pace SVR này nhằm hướng tới việc tôn vinh chiếc xe đua Jaguar XJR-9 LM đã giành chiến thắng trong cuộc đua tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1988. Chiếc xe này đã hoàn thành 394 vòng đua trong cuộc đua Le Mans năm 1988, chính vì thế mà thương hiệu sẽ chỉ sản xuất 394 chiếc xe thuộc phiên bản Edition 1988.


Jaguar F-Pace (5).JPG

Về phần ngoại thất, mẫu xe này sẽ sở hữu những chi tiết như cụm đèn pha trước LED với đèn chạy ngày chữ J kép hay đèn hậu với hiệu ứng chicane kép tương tự như F-Pace thông thường. Tuy nhiên, cản trước và cản sau được làm mới, giúp chiếc SUV giảm đến 35% lực nâng và giảm chỉ số cản gió xuống còn 0,36 Cd thay vì 0,37 Cd trên những chiếc F-Pace khác.


Jaguar F-Pace (3).JPG

Tất cả các mẫu xe đều được sơn với màu sơn tím Midnight Amethyst Gloss và được trang bị bộ mâm hợp kim rèn có kích thước 22 inch được hoàn thiện bằng màu Champagne Gold Satin. Mỗi chiếc F-Pace SVR Edition 1988 còn được đính logo màu Sunset Gold Satin Jaguar và chữ viết trên cửa sau, logo Edition 1988 được khắc laser trên mỗi tấm ốp của cánh cửa trước. Ngoài ra, một số chi tiết như nắp gương, cùm phanh, nắp trung tâm bánh xe đều được sơn màu đen nhằm đem tới diện mạo thể thao cho phiên bản.


Jaguar F-Pace (6).JPG

Về nội thất, tất cả 394 mẫu xe sẽ được trang trí bằng ghế bọc da semi-aniline Ebony và có các chi tiết Sunset Gold Satin trên bảng điều khiển, vô lăng, lẫy chuyển số và ghế trước. Jaguar cũng đã trang bị phù hiệu Satin Black cho vô-lăng đồng thời áp dụng thương hiệu SV Bespoke và Edition 1988 tinh tế trên mặt ca-lăng và bảng điều khiển được chiếu sáng.


Jaguar F-Pace (8).JPG

Giám đốc sáng tạo Richard Woolley của Jaguar Special Vehicle Operations cho biết: “Thiết kế của F-PACE SVR Edition 1988 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua huyền thoại của Jaguar. Lớp sơn Midnight Amethyst Gloss mang màu đen nhưng lại để lộ ra sắc độ màu thạch anh tím lộ ra dưới ánh nắng chói chang, nhấn mạnh vẻ ngoài năng động của SVR. Để đạt được lớp hoàn thiện Ultra Metallic Gloss ấn tượng này, chúng tôi đã thử tới 40 biến thể để tạo ra hiệu ứng tốt nhất cho màu này.”


Jaguar F-Pace (9).JPG

F-Pace SVR Edition 1988 đã được hãng xe hơi đến từ Anh Quốc trang bị khối động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5.0 lít thường được sử dụng trên Range Rover SVR hay F-Type SVR. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 550 mã lực và mô-men xoắn tối đa 700 Nm, cao hơn bản F-Pace SVR hiện tại 20 Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động AWD có tính năng phân bổ mô-men xoắn.


Jaguar F-Pace (10).JPG

Nhờ đó, mẫu SUV mạnh mẽ này có được khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h trong 3,8 giây, nhanh hơn bản hiện tại 0,3 giây và tốc độ tối đa đạt 286 km/h, nhanh hơn 3 km/h. Chiếc SUV sẽ được trưng bày cùng với chính chiếc xe đua XJR-9 từng đoạt giải Le Mans năm 1988.


Jaguar F-Pace (7).JPG

Jaguar F-Pace (11).JPG

Jaguar F-Pace (12).JPG

Jaguar F-Pace (13).JPG

Jaguar F-Pace (14).JPG

Jaguar F-Pace (15).JPG

Jaguar F-Pace (16).JPG

Jaguar F-Pace (17).JPG

Jaguar F-Pace (18).JPG

Tham khảo: Jaguar

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche 911 GT3 với gói độ Manthey Performance hoàn thành vòng đua “Địa ngục xanh” trong 6,55 giây
Bài tiếp theoJaguar Land Rover trưng bày 26 chiếc xe đặc biệt “từ cổ chí kim” kỷ niệm Đại lễ Bạch Kim của Nữ Hoàng