Ngắm “siêu ngựa” Ferrari 458 Italia với trang bị ghế đua đắt giá

0
Có lẽ những dấu ấn về hành trình siêu xe CarPassion năm 2011 vẫn còn in đậm trong tâm trí của không ít người đam mê xe tại Việt Nam. Với số lượng hàng chục siêu xe và xe siêu sang, dàn xe thu hút không ít sự chú ý ở các thành phố mà đoàn đi qua, nổi bật nhất chắc chắn là sự xuất hiện của 5 chiếc Ferrari 458 Italia. Không chỉ là mẫu xe chiếm số lượng đông đảo nhất tại hành trình CarPassion lần đầu tiên, Ferrari 458 Italia còn là mẫu xe “hàng hot” ở thời điểm lúc bấy giờ khi vừa ra mắt thế giới cách đó chưa lâu.


DSCF2369-1024x654.jpg

Ferrari 458 Italia là dòng xe kế nhiệm người đàn anh F430, xe được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show vào tháng 7/2009 và có mặt tại Việt Nam sau đó chỉ 1 năm. Với số lượng khá khiêm tốn, Ferrari 458 Italia vẫn được xem như là “của hiếm” tại Việt Nam. Xuất hiện trong bài viết là một chiếc 458 Italia sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý và là một trong những chiếc 458 hiếm hoi “định cư” tại Sài Gòn.


DSCF2335-1024x652.jpg

Tại thị trường xe trong nước, một số chủ nhân của dòng xe này thường có xu hướng nâng cấp ngoại thất với những gói độ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như chiếc 458 độ Misha Designs hay bộ đôi 458 Italia độ widebody của Liberty Walk Performance tại Hà Nội, tuy vậy, số khác vẫn quyết định giữ lại vẻ đẹp nguyên bản vốn đã làm nên tên tuổi cho “siêu ngựa” Ý. Bên cạnh việc độ, khách hàng khi mua xe có thể trang bị những tùy chọn chính hãng từ Ferrari nhằm biến chiếc 458 Italia của mình trở nên độc đáo hơn.


DSCF4414-1024x683.jpg

Điển hình là chiếc 458 Italia này, xe được chủ nhân lựa chọn một khoang nội thất mang đậm phong cách xe đua với bộ ghế ngồi thể thao. Thực chất, đây là bộ ghế đua chỉnh cơ và có phần khung được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, đi kèm với đó là bộ dây đai an toàn 4 điểm, tương tự chi tiết trên phiên bản nâng cấp mạnh mẽ 458 Speciale. Ghế ngồi của xe là sự kết hợp của vật liệu da cao cấp và da Alcantara màu đỏ khá nổi bật. Ngoài ra, da Alcantara còn được sử dụng rộng rãi ở các chi tiết như : táp-pi cửa, khu vực phía sau ghế ngồi, trần xe,…


  • DSCF4400-1024x660.jpg

  • DSCF4437-1024x639.jpg

  • DSCF4415-1024x683.jpg

  • DSCF4419-1024x683.jpg

Vô-lăng có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua Công thức 1 với nút Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái và lẫy chuyển số được tích hợp ở phía sau. Bảng đồng hồ tốc độ được chia làm 3 khu vực, bao gồm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ analog ở vị trí trung tâm, đồng hồ analog này không chỉ hiển thị vòng tua máy mà còn được trang trí với phần nền đỏ, đây là chi tiết mà khách hàng khi mua xe phải chi thêm tiền để có được.


  • DSCF4430-1024x663.jpg

  • DSCF4445-1024x683.jpg

Chưa dừng lại ở đó, khoang lái của xe còn được trang bị những chi tiết được ốp sợi carbon đầy ấn tượng như bệ bước chân và khu vực bảng điều khiển giữa hai ghế. Ở vị trí phía trước ghế phụ là sự xuất hiện của tên xe “458 Italia” và logo nhỏ kỉ niệm chức vô địch Công thức 1 thứ 31 của đội đua Ferrari. Được biết, những tùy chọn bên trong khoang nội thất của xe có giá lên đến hàng trăm triệu Đồng.


DSCF2373-1024x669.jpg

Được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina, 458 Italia là sự pha trộn giữa những đường nét mềm mại ở khâu thiết kế cùng đặc tính thể thao trên các mẫu xe Ferrari, có lẽ vì điều này mà chưa bao giờ thiết kế của 458 Italia được cho là lỗi thời. Thậm chí mẫu siêu xe đến từ Ý còn thâu tóm hàng loạt những giải thưởng thiết kế như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”,…


DSCF2370-1024x669.jpg

Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng, kết hợp cùng dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt, đây cũng chính là thiết kế đèn pha được hãng xe Ý áp dụng cho phần lớn những chiếc Ferrari sản xuất sau này. Cản trước được chủ nhân trang bị thêm phần líp bằng sợi carbon và các vây trên khe thoát khí cũng được thay thế bằng chi tiết có cấu tạo tương tự.


DSCF2310-1024x683.jpg

Thân xe được trau chuốt tinh tế với những đường cong nối tiếp nhau. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và logo Pininfarina đặt gần với hốc bánh sau. Nóc xe được dán đen bóng, điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen có thiết kế đẹp mắt, đối lập với lớp sơn đỏ Rosso Corsa của chiếc 458 Italia này. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm đĩa phanh carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt tốt và cùm phanh Brembo Ferrari sơn đồng màu với ngoại thất.


DSCF2341-1024x677.jpg

Đuôi xe mang thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm. Bộ khuếch tán gió sơn đen tạo điểm nhấn. Ở phiên bản 458 Speciale, cụm ống xả được thay đổi sang hai chụp xả đối xứng, thiết kế này vẫn được giữ lại cho đến thế hệ tiếp theo là chiếc Ferrari 488 GTB và mới nhất là dòng xe F8 Tributo. Nắp động cơ trên xe được làm từ kính trong suốt, để lộ hoàn toàn vẻ đẹp của “trái tim” V8 mà mẫu siêu xe này sử dụng.


DSCF2344-1024x683.jpg

Ferrari 458 Italia được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.


DSCF2375-1024x689.jpg

Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Ferrari 458 Italia là không nhiều, dòng xe 458 Italia được các khách hàng Việt mang về với 4 màu sơn khác nhau bao gồm đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena, đen Nero Daytona và trắng Bianco Avus. Bên cạnh đó, phiên bản mui xếp 458 Spider cũng cập bến Việt Nam với 3 xe gồm 1 chiếc màu đỏ Rosso Corsa và 2 chiếc màu trắng Bianco Avus, chỉ có duy nhất 1 chiếc 458 Speciale được nhập về Việt Nam và rất ít khi được chủ nhân cho ra đường.

1 của 14

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcNissan giới thiệu concept xe cứu hộ Re-Leaf độc đáo
Bài tiếp theoAudi ra mắt A3 Sportback TFSI e với hệ dẫn động hybrid