Range Rover 2022 thế hệ mới ra mắt Việt Nam với giá từ 11,189 tỷ đồng

0

rangerover2022_vn_02.jpg

Vào ngày 26 tháng 07 năm 2022, mẫu xe Range Rover thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Range Rover mới không chỉ là mẫu xe đỉnh cao của thương hiệu Land Rover nói riêng mà còn được coi là một hình mẫu về mẫu xe SUV phân khúc hạng sang.

Sự kiện giới thiệu Range Rover thế hệ thứ 5 đến giới truyền thông và khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh do Phú Thái Mobility – Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam tổ chức. Tại đây, phiên bản Range Rover được trưng bày là SWB P400 First Edition – bản đặc biệt sản xuất giới hạn dành cho những khách hàng đặt mua sớm nhất, có trục cơ sở Tiêu chuẩn, 5 chỗ ngồi và trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất 395 mã lực.


rangerover2022_vn_01.jpg

Bà Ingrid Maria Oudejans, Tổng Giám đốc của Land Rover Việt Nam, giới thiệu: “Thật tự hào khi hôm nay, tại đây chúng tôi có thể hân hạnh giới thiệu mẫu xe Land Rover Range Rover mới đến quý vị sau một thời gian dài vì đại dịch. Range Rover mới là một minh chứng tuyệt vời cho tầm nhìn nhằm tạo ra những chiếc xe sang trọng đáng mơ ước nhất thế giới, thể hiện qua số lượng đơn đặt hàng kỷ lục từ trước đến nay tại Land Rover Việt Nam dành cho một mẫu xe trước khi được ra mắt chính thức. Cụ thể, có xấp xỉ 100 đơn đặt hàng cho mẫu xe này đã được ký và chờ giao. Tôi tin rằng, mẫu xe SUV hạng sang đỉnh cao của Land Rover mới này sẽ là một sự chọn lựa hàng đầu dành cho khách hàng muốn tận hưởng sự sang trọng.”

Tại Việt Nam, Range Rover mới được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn từ 11.189.000.000 đồng. Cụ thể:

Range Rover SWB P360 Autobiography: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 11.189.000.000 đồng.
Range Rover LWB P360 Autobiography: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 11.389.000.000 đồng.
Range Rover LWB P360 Autobiography (7 chỗ): trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 11.409.000.000 đồng.
Range Rover LWB P530 SV: trang bị động cơ xăng tăng áp kép, 8 xi-lanh 4.4 lít, sản sinh công suất cực đại 530PS và mô-men xoắn cực đại 750Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 23.859.000.000 đồng.

Mẫu SUV hạng sang mới được phân phối tại Việt Nam phiên bản Autobiography và First Edition. Phiên bản First Edition dựa trên nền tảng của phiên bản Autobiography và trang bị thêm những đặc điểm kỹ thuật độc đáo. Trang bị có sẵn cao cấp nhờ lớp sơn ngoại thất siêu mịn màu Vàng Sunset, trong số năm lựa chọn màu sắc ngoại thất. Cả hai thiết kế thân xe Tiêu chuẩn (SWB) hoặc Trục cơ sở kéo dài (LWB) đều có sẵn với cấu hình năm chỗ ngồi, trong khi mẫu Range Rover LWB Mới có sẵn tùy chọn hàng ghế thứ ba để tăng sự thoải mái cho tối đa bảy người lớn.


rangerover2022_vn_05.jpg

Range Rover mới giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng xuyên suốt từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mang triết lý thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng với mui xe thấp dần về phía sau, đường viền ở giữa thân xe mạnh mẽ chắc chắn tạo điểm nhấn và ngưỡng cửa lớn hơn. Những đặc điểm đặc trưng của thương hiệu kết hợp với khoảng cách từ trục trước đến đầu xe ngắn, kính chắn gió thiết kế thẳng đứng và phần đuôi xe kiểu dáng thuyền mới tạo nên một thiết kế thực sự đặc biệt, thon gọn hơn khi nhìn từ trên cao xuống, hoàn chỉnh với cốp khoang hành lý hai phần riêng biệt thực dụng, là những yếu tố quan trọng để tạo nên một kiểu dáng thanh lịch, truyền tải sự hiện diện vô song của Range Rover.

Các chi tiết phẳng và chặt chẽ là đặc điểm nổi bật trên mẫu Range Rover mới kết hợp với thiết kế cùng các công nghệ hỗ trợ hiện đại góp phần tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ cho xe, bao gồm thiết kế kính phẳng, với chi tiết hoàn thiện đường viền cửa sổ ẩn và các khớp nối vòm mái xe được hàn laser liền mạch. Hệ thống đèn hậu được thiết kế ẩn và chỉ phát sáng khi hoạt động là chi tiết quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và tính đặc trưng của Range Rover mới.

Các bề mặt thiết kế tinh xảo mang đến một diện mạo hiện đại và gọn gang, góp phần giúp hệ số cản gió chỉ là 0,30 Cd, khiến đây trở thành chiếc SUV hạng sang hiệu quả nhất về mặt khí động học trên thế giới.


rangerover2022_vn_04.jpg

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng LED hiệu quả và mạnh mẽ được cung cấp trên mọi chiếc Range Rover Mới, với cụm Đèn Pha LED Kỹ Thuật Số độ nét cao mới cung cấp phạm vi chiếu sáng lên đến 500m. Chúng tạo ra chi tiết thiết kế đặc biệt và trang bị đèn chạy ban ngày Đặc Trưng, Đèn Báo Rẽ Hiệu Ứng Chuyển Động, công nghệ Đèn Chiếu Sáng Thích Ứng Phía Trước và Hệ thống Hiển Thị Hình Ảnh Khi Khởi Động, khiến chúng trở thành hệ thống đèn pha tiên tiến nhất từng được trang bị cho Land Rover. Đèn Chiếu Sáng Thích Ứng Phía Trước có khả năng tạo bóng tối đa vật thể trên đường đi cho Range Rover Mới, đảm bảo những người tham gia giao thông khác không bị lóa mắt trong khi vẫn duy trì ánh sáng tối ưu cho người lái. Công Nghệ Đèn Chủ Động Điều Chỉnh Góc Chiếu Khi Vào Cua sử dụng thông tin từ hệ thống định vị để chủ động điều chỉnh chùm ánh sáng cho các góc gần trên đường.

Đèn Chiếu Góc mới giúp người lái hoàn thành các thao tác điều khiển tốc độ thấp trong môi trường thiếu ánh sáng một cách hoàn toàn tự tin, bằng cách tạo ra một dải ánh sáng xung quanh chu vi của xe, hoạt động với Hệ Thống Camera 3D Toàn Cảnh mang lại khả năng điều khiển dễ dàng.


rangerover2022_vn_06.jpg

Bảng màu ngoại thất nâng cao sự trang nhã và tinh khiết của Range Rover Mới trong khi các tùy chọn nội thất bền vững, tạo nên một tổng thể tự tin và tân tiến hơn bao giờ hết. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn về vật liệu và lớp sơn ngoại thất, bao gồm cả công nghệ dệt vải sáng tạo và siêu mỏng Ultrafabrics™ cùng sự tiếp nối mối quan hệ tiên phong của Land Rover với thương hiệu Kvadrat™ – nhà sản xuất hàng đầu của châu Âu về hàng dệt may cao cấp. Đồng thời, chúng được kết hợp với công nghệ dệt vải đặc biệt Ultrafabrics™.

Một loạt các công nghệ tiên tiến góp phần hình thành nên sự tiện nghi và tinh tế vô song của mẫu xe Range Rover mới. Công Nghệ Khử Tiếng Ồn Chủ Động thế hệ thứ ba mới mang lại không gian nội thất yên tĩnh nhất khi vận hành trên đường. Công nghệ này được xây dựng dựa trên kiến trúc thân xe kín và bằng cách sử dụng tai nghe ở bên ngoài xe và loa tựa đầu ở bên trong để tạo ra vùng yên tĩnh riêng biệt cho người ngồi trong cabin – giống như tai nghe khử tiếng ồn chủ động high-end.


rangerover2022_vn_07.jpg

Sự thoải mái và sức khỏe đều được tăng cường nhờ Hệ Thống Lọc Không Khí Trong Khoang Nội Thất, kết hợp công nghệ nanoe X để giảm thiểu chất gây dị ứng và loại bỏ mầm bệnh, giúp giảm thiểu đáng kể mùi khó chịu và vi rút, đồng thời hệ thống Quản lý CO2 và Bộ lọc PM2.5 nâng cao chất lượng không khí. Công nghệ nanoe X tiên tiến đã được khoa học chứng minh là có thể làm giảm đáng kể vi rút và vi khuẩn bao gồm cả vi rút SARS-CoV-2.

Range Rover Mới nâng cấp công nghệ thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng của Land Rover với màn hình cảm ứng lớn nhất từ trước đến nay. Màn hình nổi, cong 13,1-inch thể hiện độ sắc nét hoàn hảo cùng kiến trúc nhẹ trong thiết kế nội thất với khung tối giản. Nó cung cấp khả năng điều khiển trực quan tất cả các chức năng chính của xe, sử dụng công nghệ tiêu dùng mới nhất để cung cấp giao diện lấy cảm hứng từ điện thoại thông minh, liên kết với các công tắc cứng thuận tiện để kiểm soát khí hậu.


rangerover2022_vn_10.jpg

Hệ thống Pivi Pro hoạt động hài hòa với Bảng Đồng Hồ Kỹ Thuật Số Interactive Driver Display 13,7-inch mới sang trọng, có đồ họa độ nét cao mới dựa trên bố cục ba phần phản ánh trực quan thiết kế của màn hình chính Pivi Pro. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều cấu hình khác nhau, bao gồm cả kiểu bố trí tương tự thông thường, sử dụng các nút điều khiển trên vô lăng.

Lần đầu tiên trên Land Rover, màn hình trung tâm sẽ cung cấp phản hồi xúc giác khi khách hàng chạm và nhấn vào màn hình. Cho phép người dùng cảm thấy xác nhận tích cực mà không cần nhìn vào màn hình, điều này giúp giảm nhu cầu nhìn ra xa và làm cho Pivi Pro trở nên trực quan hơn.


rangerover2022_vn_08.jpg

Range Rover mới là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) của Land Rover. Kiến trúc thân xe MLA-Flex có thể đáp ứng các hệ thống động cơ đốt trong, động cơ lai điện và hoàn toàn bằng điện; thể hiện bước tiếp theo trong chiến lược kiến trúc đơn giản hóa của Land Rover như một phần của động thái nhằm mang lại sự linh hoạt hơn cho hệ thống truyền động và thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng mới.

Công nghệ loa tiên tiến được xây dựng dựa trên sự cải tiến cơ bản được cung cấp bởi kiến trúc thân xe MLA-Flex để mang lại sự yên tĩnh trong khoang lái – đảm bảo hành khách tận hưởng trải nghiệm hạng nhất. Mẫu xe trang bị Hệ thống âm thanh Meridian Signature 1.600W để tạo ra một chiếc xe có không gian nội thất yên tĩnh nhất trên đường, với hệ thống loa 20W bổ sung ở bốn tựa đầu chính cho trải nghiệm chìm đắm bởi âm thanh tuyệt hảo hơn bao giờ hết.

Hành khách phía sau có thể tận hưởng Hệ thống Giải Trí Hàng Ghế Sau (RSE) mới, cung cấp màn hình cảm ứng HD 11,4-inch có thể điều chỉnh được gắn ở phía sau lưng hàng ghế trước. Chúng có thể hoạt động độc lập và hỗ trợ kết nối hầu hết các thiết bị bằng cổng HDMI, đồng thời sử dụng khả năng điểm phát sóng Wi-Fi có nghĩa là hành khách ngồi phía sau có thể thưởng thức giải trí TV thông minh khi đang di chuyển. Màn Hình Điều Khiển Cảm Ứng Ở Hàng Ghế Sau 8-inch được gắn ở tựa tay trung tâm của Hệ thống Ghế Sau Hạng Thương Gia Executive Class giúp điều khiển nhanh chóng và trực quan để có được vị trí ngồi hoàn hảo, nâng cao trải nghiệm sang trọng cho hàng ghế sau.


rangerover2022_vn_09.jpg

Hệ thống khử tiếng ồn chủ động thế hệ thứ ba giám sát rung động của bánh xe, tiếng ồn của lốp và âm thanh động cơ truyền vào khoang lái và tạo ra tín hiệu hủy, tín hiệu này được phát qua toàn bộ hệ thống 35 loa. Chúng bao gồm một cặp loa đường kính 60mm ở tựa đầu cho mỗi người trong số bốn người ngồi trong khoang nội thất chính, tạo ra vùng yên tĩnh cá nhân tương tự như hiệu ứng khi sử dụng tai nghe cao cấp.

Range Rover là chiếc SUV hạng sang đầu tiên có Hệ Thống Treo Khí Nén Điện Tử, vào năm 1992 và Range Rover Mới tiếp tục phương pháp tiên phong này với tính năng Cân Bằng Thân Xe Chủ Động Dynamic Response Pro và hệ thống treo trước sử dụng dữ liệu Định Vị eHorizon để đọc đoạn đường phía trước và điều chỉnh hệ thống treo để cung cấp các câu trả lời hoàn hảo.

Công nghệ thông minh này cũng hoạt động cùng với Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng với Hỗ Trợ Đánh Lái giúp xử lý các chuyển động của xe êm ái nhất do thay đổi tốc độ đột ngột. Hệ thống treo hoàn toàn độc lập làm nền tảng cho chuyến đi sang trọng và trang bị hệ thống trục sau 5 liên kết đầu tiên của Land Rover, giúp tách biệt khoang nội thất khỏi các khiếm khuyết trên bề mặt hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ sử dụng lò xo khí nén tiên tiến.


rangerover2022_vn_11.jpg

Trục sau vận hành bằng điện cung cấp góc lái lên đến bảy độ, ở tốc độ thấp, bánh trước quay lệch pha, mang lại cho Range Rover Mới một vòng quay nhỏ hơn 11m – nhỏ nhất so với bất kỳ chiếc Land Rover nào. Ở tốc độ cao hơn, trục sau quay cùng pha với bánh trước để tăng cường sự ổn định và thoải mái.

Range Rover Mới cũng là mẫu xe Land Rover đầu tiên trang bị tính năng Cân Bằng Thân Xe Dynamic Response Pro. Hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe điện tử 48 vôn hoạt động mạnh mẽ mới khả năng nhanh và hiệu quả hơn so với hệ thống thủy lực, với mô-men xoắn lên đến 1.400Nm được đưa vào các thanh chống lật để giữ cho chuyển động của thân xe được kiểm soát.


rangerover2022_vn_12.jpg

Hệ thống treo khí nén hoàn toàn độc lập giúp cách ly cabin khỏi các khiếm khuyết trên mặt đường hiệu quả hơn bao giờ hết, mang lại sự yên tĩnh nhẹ nhàng mọi lúc. Nó kết hợp lượng khí nén trong bóng hơi giảm chấn hàng đầu trong ngành ô tô với bộ giảm chấn hai van – tất cả đều được quản lý bởi phần mềm điều khiển Hệ Thống Treo Thích Ứng Adaptive Dynamics được phát triển riêng của Land Rover.

Hệ Thống Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Thông Minh (iAWD) được điều khiển bởi Hệ Truyền Động thông minh (IDD) của Land Rover, theo dõi mức độ bám và đầu vào của người lái 100 lần một giây để phân phối dự đoán mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau, và ngang qua trục sau, cho khả năng bám đường tối ưu trên cả đường trường và địa hình.


rangerover2022_vn_03.jpg

Mỗi chiếc Range Rover cũng được trang bị bộ Khóa Vi Sai Cầu Sau Chủ Động. Điều này tối ưu hóa lực kéo từ trục sau khi vào cua tốc độ cao, trên bề mặt trơn trượt và khi sử dụng bộ bánh xe địa hình, mang lại sức mạnh tối ưu và sự tự tin cho người lái.

Tất cả công nghệ này được đưa vào hệ thống lựa chọn chế độ lái Terrain Response 2 từng đoạt giải thưởng của Land Rover, khai thác các hệ thống khung gầm khác nhau để tự động cung cấp các thiết lập hoàn hảo cho môi trường xung quanh, từ lựa chọn sáu chế độ lái, nhằm giảm thiểu khối lượng công việc của người lái trên mọi địa hình. Ngoài ra, người lái xe có thể chọn cài đặt thích hợp nhất theo cách thủ công hoặc sử dụng Phản hồi địa hình có thể cấu hình để tạo thiết lập khung xe riêng.

Tham khảo Land Rover Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcGần 1.000 ô tô điện VF 8 được “chốt đơn” sau hai ngày tổ chức lái thử
Bài tiếp theoMercedes-Benz Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý tại Quảng Ninh và Cần Thơ