Range Rover SV mới: Nâng tầm sự sang trọng với hơn 1,6 triệu phong cách cá nhân hóa khác nhau

0

Range Rover SV (20).JPG

Range Rover mới từng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng xe cũng như giới mê xe trên khắp thế giới với kiểu dáng thiết kế hiện đại, trang nhã với các yếu tố sang trọng đẳng cấp. Hầu hết ở mọi phiên bản, Range Rover mới đều duy trì được DNA sang trọng của mình, tuy nhiên nếu khách hàng muốn một phiên bản ở tầm cao mới, Range Rover SV vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Dòng xe này vẫn luôn nắm giữ vai trò là dòng Range Rover cao cấp nhất ở cả thế hệ tiền nhiệm cho tới thế hệ mới.


Range Rover SV (18).JPG

Với những tùy chọn cá nhân hóa đến từ đội ngũ Special Vehicle Operations, khách hàng sẽ có hơn 1,6 triệu cấu hình khác nhau để có thể lựa chọn cho chiếc xe của mình. So với Range Rover mới thông thường, phiên bản SV sẽ có một số chi tiết khác biệt nhỏ trong thiết kế chính là phần lưới tản nhiệt với 5 thanh ngang được thiết kế với các đường gợn sóng hiệu ứng. Ở phần hốc gió cỡ lớn phía dưới, thương hiệu trang bị cho xe 5 thanh ngang đặt liền tạo điểm nhấn ấn tượng. Với thiết kế cách điệu giản đơn, Range Rover SV toát lên được sự sang trọng, khác biệt hơn so với phiên bản thông thường.


Range Rover SV (16).JPG

Chi tiết hơn, Range Rover SV mới được trang bị hàng loạt chi tiết độc đáo được đội ngũ cá nhân hóa nghiên cứu và phát triển. Đây cũng chính là mẫu xe SVO đầu tiên được trang bị logo SV làm bằng chất liệu Ceramic. Ngoài ra, chất liệu gốm sứ Ceramic còn được sử dụng để chế tạo, trang trí cho một số chi tiết khác trong khoang nội thất xe như phần cần số, các phần nút điều khiển nhiệt độ trong xe cũng như núm điều chỉnh các chế độ lại. Các chi tiết gốm sứ Ceramic này được sản xuất theo cách thức giống với quy trình chế tác và hoàn thiện mặt đồng hồ, đồng thời đem lại cảm giác “mát mẻ” khi người dùng chạm tay vào để điều chỉnh các nút chức năng.


Range Rover SV (9).JPG

Theo giải thích từ phía Land Rover, nguyên liệu thô được đúc thành hình dạng và sau đó được nung ở nhiệt độ 1.482 độ C. Sau khi tạo hình xong, máy mài sẽ hoàn thiện bề mặt đồng đều hoàn hảo và được đánh bóng kim cương hoặc thổi cát để đạt được độ bóng hoặc bề mặt nhám satin hoàn hảo. Toàn bộ quá trình chế tác này mất khoảng 10 tuần và mỗi chi tiết sau khi hoàn thiện đều được kiểm tra chất lượng theo phương pháp thủ công.


Range Rover SV (10).JPG

Về trang trí ngoại thất, Range Rover SV được mạ Atlas Silver hoặc Anthracite cho các chi tiết trên cản trước, đuôi xe và chắn bùn sau. Khách hàng cũng có thể lựa chọn đặt hàng các tùy chọn mâm xe khác nhau với các lớp hoàn thiện màu như Atlas Satin Silver, Narvik Black Gloss hoặc Corinthian Bronze Satin.


Range Rover SV (11).JPG

Khách hàng cũng có thể lựa chọn hàng loạt các tùy chọn màu sắc trong bảng màu của Range Rover được kết hợp với 14 màu sắc độc đáo từ bảng màu cao cấp SV Bespoke. Nếu khách hàng cảm thấy không ưng ý về những màu sắc có sẵn, Land Rover cũng có cung cấp dịch vụ sơn SV Bespoke Match to Sample có thể tạo ra bất kỳ màu ngoại thất nào mà khách hàng yêu cầu. Người mua cũng có thể chọn phối màu sắc thân xe với phần nóc xe với phần màu sắc tương phản như màu đen Narvik hoặc màu đồng Corinthian.


Range Rover SV (13).JPG

Thương hiệu cũng cung cấp cho khách hàng tùy chọn tranh gỗ ghép ở bảng điều khiển trung tâm của xe. Chi tiết này được làm từ loại gỗ được cấp chứng nhận của Hội đồng Quản lý Rừng và bức tranh này được chế tạo từ hàng trăm miếng cắt bằng laser và được những nghệ nhân sắp xếp họa tiết một cách thủ công với các miếng có kích thước chỉ khoảng tầm 6 mm x 8 mm. Nếu khách hàng đặt mua phiên bản SV Signature Suite với bốn chỗ ngồi, phần gỗ ốp ghép này cũng sẽ được trang trí trên cả bảng điều khiển trung tâm phía trước và giữa hai ghế ngồi phía sau của xe.


Range Rover SV (7).JPG

Range Rover SV được trang bị tiêu chuẩn với ghế bọc da semi-anilin có họa tiết độc đáo cũng như đường thêu đặc biệt. Tuy nhiên, khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn khác bao gồm khoang nội thất bọc da nhân tạo nhưng vẫn đem lại độ hoàn thiện tự nhiên và cảm giác của da cao cấp cho khoang nội thất của xe. Nếu khách hàng không thích chất liệu da cho khoang nội thất của xe thì có thể lựa chọn bọc chất liệu Vải siêu mỏng màu xám và Cinder. Land Rover cho biết vật liệu polyurethane có tính thẩm mỹ kỹ thuật cùng với các tính chất tiếp xúc bề mặt giống với chất liệu da truyền thống. Hơn nữa, chi tiết này còn được bổ sung bởi chất liệu dệt Kvadrat Remix trên lưng ghế và tựa đầu.


Range Rover SV (8).JPG

Range Rover SV sẽ bắt đầu được mở đơn đặt hàng tại Hoa Kỳ vào đầu năm sau và mẫu xe này sẽ có sẵn trong các cấu hình tiêu chuẩn và biến thể trục cơ sở dài. Tất cả các phiên bản đều sẽ được trang bị động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép mới có khả năng sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.


Range Rover SV (6).JPG


Range Rover SV (3).JPG


Range Rover SV (5).JPG


Range Rover SV (4).JPG


Range Rover SV (2).JPG


Range Rover SV (12).JPG


Range Rover SV (15).JPG


Range Rover SV (14).JPG


Range Rover SV (17).JPG


Range Rover SV (19).JPG

Tham khảo: Land Rover

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNghề lái thử Hypercar qua chia sẻ của Steve Jenny – Người đã lái thử những chiếc Bugatti hơn 17 năm
Bài tiếp theoThử sức Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander chở 800kg hàng hóa: Đâu là chiếc xe tháo vát?