“Xem trước” người kế nhiệm mẫu Hypercar độc đáo Apollo IE: Apollo Project Evo

0

Apollo Project EVO (1).JPG

Apollo IE được coi là một mẫu xe giúp đưa tên tuổi của thương hiệu Apollo trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu đã tiếp tục hé lộ một mẫu Concept mang tên “Apollo Project Evo” với cương vị là mẫu xe tiếp nối thành công mà Apollo IE đã đạt được trong thời gian qua.


Apollo Project EVO (2).JPG

Mẫu Concept ấn tượng này xuất hiện lần đầu tại triển lãm China International Import Expo tại Thượng Hải với thiết kế độc đáo, ngoại thất được sơn màu cam tôn lên những đường nét thiết kế góc cạnh táo bạo của chiếc Hypercar hàng đầu. Là mẫu xe kế nhiệm Apollo IE, Project Evo lại sở hữu thiết kế ấn tượng hơn, một số chi tiết như phần cánh gió cỡ lớn phía sau đã được thiết kế cách điệu so với Apollo IE.


Apollo Project EVO (5).JPG

Project Evo được lấy cảm hứng từ thần mặt trời Hy Lạp Apollo. Đèn LED nhận diện phía trước được thiết kế cách điệu hình chữ X dọc. Ngoài ra, phần trước của xe được lấy cảm hứng từ chi tiết nắp capo trên mẫu Apollo Arrow, đem tới những đường nét táo bạo trên phần trước của xe. Kết hợp với thiết kế phần trước táo bạo chính là phần cản sau được tối giản với 6 đèn hậu.


Apollo Project EVO (9).JPG

Các phần đèn hậu này về bản chất là các đèn viền chạy trên những chi tiết mang tính khí động học ở cản sau xe và các đèn được đặt chéo theo hiệu ứng ánh sáng từ trung tâm cản sau tỏa ra phía bên ngoài giống như ánh sáng chiếu từ một ngôi sao và một vật thể xuyên qua không khí ở tốc độ cao. Ở giữa cản sau chính là ba ống xả cỡ lớn đặc trưng của Apollo được xếp thành hình tam giác, chính chi tiết này cũng giúp phần nào tạo điểm nhấn cho cản sau giản đơn nhưng ấn tượng của chiếc Hypercar Apollo.


Apollo Project EVO (6).JPG

Xe được thiết kế với phần kính vòm khoang nội thất trong suốt đem đến một không gian mở cũng như thiết kế hiện đại cho chiếc Hypercar. Hơn nữa, những đường nét mang đậm tính khí động học của thân xe cũng được đội ngũ thiết kế của Apollo bày trí một cách hài hòa. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu với các chấu mâm được thiết kế cách điệu, mâm xe sử dụng khóa tâm giúp có thể thay thế mâm xe một cách nhanh chóng, thuận tiện. Apollo Project Evo cũng được trang bị hốc hút gió trên nóc xe.


Apollo Project EVO (8).JPG

Apollo sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học và được chắp bút bởi đội ngũ kỹ sư thiết kế dày dặn kinh nghiệm từ Apollo. Thiết kế của họ vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tính khí động học và trên hết là nhằm đem lại trải nghiệm đỉnh cao cho người lái. Xe được khoác lên mình lớp vỏ liền khối bằng carbon tiên tiến cùng gói trang bị xử lý do các kỹ sư ô tô có tay nghề cao trên thế giới phát triển.


Apollo Project EVO (4).JPG

Đội ngũ kỹ sư tài năng từ Apollo đã áp dụng những bí quyết của họ vào việc phát triển hệ thống truyền động với động cơ hút khí tự nhiên của Project EVO để cung cấp mức công suất khủng và âm thanh động cơ ấn tượng chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiếc Hypercar nào trong lịch sử, từ đây giúp đem đến cho Apollo Project Evo một vị thế khác biệt và nổi bật. Chiếc Hypercar được hoàn thiện với các tính năng khí động học chủ động bao gồm một cánh gió lớn phía sau có thể điều chỉnh, thu gọn. Ngoài ra, các hốc gió trên thân xe được hoàn thiện với hình tam giác tạo nên sự khác biệt.


Apollo Project EVO (3).JPG

Hiện tại, Apollo vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về trang bị động cơ cũng như mức công suất đầu ra của mẫu xe Project Evo. Tuy nhiên, thương hiệu đã công bố một số thông tin chi tiết về trang bị của xe như hệ thống vỏ xe bằng carbon cùng nhiều chi tiết khí động học giúp xe có thể vận hành ấn tượng hơn như người tiền nhiệm Apollo IE.


Apollo Project EVO (7).JPG

Bên cạnh mẫu xe Project Evo chính là phiên bản EVision Concept được trang bị hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện. Đây cũng chính là mẫu xe giúp Apollo bước đầu công bố hành trình điện khí hóa của mình với mục tiêu giúp thương hiệu từng bước trở nên “sạch” hơn, thông minh hơn và hiện đại hơn cùng các tính năng kết nối tiện nghi.

Tham khảo: Apollo

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche phát triển công nghệ mô phỏng tình trạng của xe và dự báo thời điểm thay thế phụ tùng cụ thể
Bài tiếp theoCựu vô địch Le Mans 1985 đặt mua chiếc Porsche 911 GT3 phối màu giống hệt chiếc xe ông từng cầm lái