[VietRally Tibet 2023] 2 ngày đầu với 800 km đường đèo từ Hà Nội – Điện Biên đến Lào

0

vietrally Tibet 2023_cover.jpg

Hành trình VietRally Tibet 2023 có thể gọi là "cung đường để đời" từ Hà Nội đến Trung Quốc lên Tây Tạng và điểm đến cuối là Everest Base Camp có độ cao gần 6000 m.

Đây là lần thứ 3 mình dẫn đoàn caravan hành trình này từ Việt Nam sang Tây Tạng đến trại nền Everest Base Camp và khám phá con đường tơ lụa của Trung Quốc. Chiếc xe mình cầm lái dẫn đoàn là RAM 1500 Laramie Night Edition.


ngay123-tibet-anh-_4.JPG

Ngày khởi hành VietRally Tibet 2023​

Vượt 800 km đường đèo dốc quanh co, ăn cua liên tục từ Việt Nam đến cửa khẩu quốc tế Lào. Trễ 1 tiếng đồng hồ, cả đoàn ngủ lại tại đặc khu kinh tế Lào – Trung.


ngay123-tibet-anh-_2.JPG

Trong chuyến đi này, có tổng cộng 12 xe với 28 thành viên. Ngay ngày xuất phát có 10 xe đi từ cao tốc Hòa Lạc (Hà Nội) lên Điện Biên và có 2 xe đến Điện Biên trước. Quãng đường di chuyển dài 450 km dự kiến 12 tiếng đã tính giờ nghỉ trưa.

Video: 2 ngày đầu tiên của hành trình VietRally Tibet 2023: Xuất phát từ Hà Nội đến Điện Biên và Điện Biên sang Lào


ngay123-tibet-anh-_3.JPG

Trong suốt hành trình gần 10 tiếng từ Hà Nội lên Điện Biên trên đường Sơn La, anh em thành viên rất hào hứng và phấn khởi khi ngày mai được chạy trên đường nước bạn.

Nhắc về khu vực Tây Bắc thì cách đây 3-4 năm mình cũng thường xuyên lên đây, có năm đi 2-3 lần. Trở lại dịp này, cung đường Tây Bắc không có nhiều khác biệt.

Mặt đường vẫn nhỏ và hẹp – nổi tiếng là đèo dốc quanh co, xin lưu ý các bác tài trong Nam khi lái Tây Bắc nên quan sát đường và hạn chế vượt xe khác khi không an toàn.

Các bác tài xe tải rất dễ thương, khi họ thấy chúng ta nhá đèn pha và bật xi-nhan xin vượt mặt nhưng họ bật lại bật xi-nhan trái không có nghĩa họ không cho bạn vượt mà vì phía trước không đủ điều kiện để vượt.

Đến đoạn đường có thể vượt, họ sẽ chủ động giảm tốc độ và đi chậm về bên phải, đồng thời mở xi-nhan phải để nhường đường cho bạn. Các bạn nào đi đường Tây Bắc se được trải nghiệm điều này.


ngay123-tibet-anh-_1.JPG

Trong suốt hành trình từ sáng đến giờ đồng hành cùng đoàn là người "bạn" quen thuộc – phần mềm dẫn đường Vietmap Live.


vietmaplive_ram1500.jpg

Vietmap Live hoạt động qua android box BS 10 trên xe RAM 1.500

Đến nay Vietmap Live đang là phần mềm dẫn đường online có cảnh báo giao thông được nhiều bác tài sử dụng và đánh giá cao. Vietmap là ứng dụng bản đồ do người Việt phát triển có dữ liệu chính xác, ngoài việc dẫn đường còn có cảnh báo giao thông.

Trên bất kỳ tuyến đường nào cũng sẽ có những sự thay đổi về tốc độ và phần mềm Vietmap như trợ lý nhắc nhở bác tài về các thông tin cảnh giao thông như tốc độ giới hạn, khu dân cư, biển báo cấm vượt… việc lái xe sẽ an toàn và an tâm hơn.


ngay123-tibet-anh-_5.JPG

Để tăng khả năng giải trí đa phương tiện trên chiếc RAM 1500 đã kết nối với android box BS10 vừa mới được Vietmap ra mắt. Thiết bị kết nối nhanh gọn, chỉ với thao tác cắm dây giữa thiết bị và màn hình thông qua Type-C. Android Box BS10 này giúp bạn có thể mở thêm nhiều phần mềm giải trí như Spotify, Youtube…

Bên cạnh đó, để tăng sự thuận tiện khi dẫn đường, bạn có thể ra lệnh bằng giọng với Vietmap Live, ví dụ "dẫn đường đến Khách sạn Mường Thanh Điện Biên" thiết bị sẽ thiết lập lộ trình đưa bạn đến nơi.


ngay123-tibet-anh-.JPG

Khi đến Trung Quốc mình sẽ thay sim data để tiếp tục sử dụng thiết bị này. Còn bây giờ thì mình chạy tiếp cho kịp đoàn đây!

Đúng 10 giờ tối, đoàn đến khách sạn Mường Thanh Điện Biên, kết thúc chặng đi ngày đầu tiên xuất phát từ Hà Nội dài 450 km với nhiều đoạn đường đèo núi ấn tượng tại khu vực Tây Bắc.

>>> Còn tiếp Ngày thứ 2

Do Hai
Author: Do Hai

It's a Rally not a Race!

1
2
Bài trướcLoạt xe giảm giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam
Bài tiếp theoKia Sorento 2024 ra mắt với ngoại hình sắc sảo ấn tượng hơn
Do Hai
It's a Rally not a Race!