[VietRally Tibet 2023] 2 ngày đầu với 800 km đường đèo từ Hà Nội – Điện Biên đến Lào

0

Ngày thứ 2: Điện Biên Phủ – Cửa khẩu Quốc tế Boten, Lào.​

Chưa đến 7g sáng ngày thứ 2, các thành viên đã check out khách sạn và xuống kiểm tra xe để tiếp tục chặng đường tiếp theo. Để anh em chủ động tập trung đúng giờ đã định, phương thức được áp dụng là "phạt tiền 1 triệu đồng nếu có mặt sau 7 giờ".


ngay123-tibet-anh-_3.JPG

Mỗi thành viên sẽ chủ động kiểm tra sơ bộ xe từ ngoại thất xe có dấu vết gì lạ không, mở động cơ xem qua các mức dầu phanh, nước giải nhiệt hoặc có hiện tượng rò rỉ gì hoặc châm thêm nhớt.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_11.JPG

Theo anh Bình – thành viên của đoàn cầm lái chiếc xe Mercedes-Benz GLC số hiệu 02 chia sẻ, trước khi tham gia hành trình, anh đã bảo dưỡng ở gara quen tại Đà Nẵng. "Mình thay nhớt động cơ và lọc nhớt mới, thay nhớt hộp số và lọc nhớt, thay nước làm mát… Cái gì thay được là thay vì xe đã đi được 95.000 km.

Sau màn kiểm tra nha, đoàn xe tiếp tục hành trình từ Điện Biên Phủ đến cửa khẩu Tây Trang để nhập cảnh sang Lào; đoạn đường này dài 35,9 km và thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng hơn.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_23.JPG

Mặc dù đã kiểm tra xe rất kỹ từ trước khi xuất phát nhưng sau khi đến cửa khẩu Lào thì chiếc Ford Everest của thành viên đến từ Bình Phước lại "nhõng nhẽo" không muốn xa quê nên đành cho "bạn" ở lại và chủ đi nhé!

Thật ra do xe bị bị xì dầu vào dinamo (bộ phát điện) gây cháy và không hoạt động.

Hoàn tất thủ tục nhập cảnh, đoàn xe tiếp tục di chuyển trên đất Lào để đến cửa khẩu Boten giữa Lào và Trung Quốc. Xuất phát từ Lào, số lượng xe đã có sự hao hụt từ 12 xe tham gia, còn lại 10 xe.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_14.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_16.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_12.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_15.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_16.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_10.JPG


tibet-ngay-1-2-3-anh-_18.JPG

Ban đầu xe RAM dẫn đoàn chỉ có 4 người thì đến Lào đón thêm bác Sanh Lê – Chủ tịch hội Porsche Club Vietnam và một số xe thành viên sẽ ghép thêm những người bạn mới.

"Mình cũng chia sẻ, trước khi đi chuyến dài ngày cần kiểm tra thật là tốt, thậm chí 2 tháng trước khi đi tour phải kiểm tra và 1 tuần trước khi đi phải kiểm tra toàn bộ để hạn chế những bất trắc", anh Sanh Lê – chủ tịch Porsche Club Vietnam chia sẻ.


tibet-ngay-1-2-3-anh-.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_3.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_2.JPG


tibet-ngay-1-2-3-anh-_1.JPG

Đoạn đường từ cửa khẩu Tây Trang đến cửa khẩu quốc tế Boten dài 265 km nhưng có rất nhiều khúc đèo dốc quanh co nên thời gian đến nơi gần 7 tiếng (theo google map là 6 tiếng 49 phút).

May mắn là quá trình làm thủ tục nhập cảnh qua Lào thực hiện rất thuận lợi, chỉ đi xe qua không cần đóng mộc. Tuy nhiên, cửa khẩu này khá nhỏ nên đa phần là đường đèo.

Sau một ngày lái xe, đoàn có mặt tại cửa khẩu Boten. Tuy nhiên, vì đường quá xấu nên đoàn xe không thể di chuyển đến cửa cửa khẩu kịp giờ.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_27.JPG

"Ngày thứ 2 thật sự thú vị với 370 km, xuất phát từ Điện Biên Phủ đến cửa khẩu Lào, sau đó vượt 300 km đường Lào để có mặt tại đặc khu kinh tế. Thực sự đường rất là xấu, toàn ổ voi và ăn cua rất nhiều. May mắn anh em đều đến nơi an toàn. Đoàn di chuyển rất nhịp nhàng", anh Phong Hồ – thành viên đoàn chia sẻ.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_5.JPG

Theo anh Sanh Lê chia sẻ, "ngày hôm nay là chặng đường rất khó khăn cho đoàn, không thể nghĩ đường xấu và quanh co liên tục trong suốt 300 km như vậy".


tibet-ngay-1-2-3-anh-_7.JPG


tibet-ngay-1-2-3-anh-_21.JPG


tibet-ngay-1-2-3-anh-_9.JPG

Đoàn có mặt tại cửa khẩu đúng 17 giờ 30 (giờ Việt Nam) tuy nhiên ở Trung Quốc là 6 giờ 30, họ đã đóng cửa chỉ cho phép người đi qua và xe ở lại.

Vậy nên cả đoàn quyết định ở lại vùng đặc khu kinh tế giữa biên giới Lào – Trung Quốc.

>>> Còn tiếp Ngày 3 nhé

Do Hai
Author: Do Hai

It's a Rally not a Race!

1
2
Bài trướcLoạt xe giảm giá hàng trăm triệu đồng tại Việt Nam
Bài tiếp theoKia Sorento 2024 ra mắt với ngoại hình sắc sảo ấn tượng hơn
Do Hai
It's a Rally not a Race!