Kỷ niệm 10 năm hành trình siêu xe Car Passion – Chùm ảnh ngày khởi hành

0

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (28).jpg

Ngày 26/8/2011 chắc chắn là một cột mốc không thể nào quên trong trí nhớ của những ai đam mê siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam. Bởi chính vào ngày này, 10 năm về trước, hành trình siêu xe CarPassion chính thức khởi hành sau thời gian dài chờ đợi của các thành viên cũng như người hâm mộ.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hành trình siêu xe đầu tiên tại dải đất hình chữ S, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh về đoàn siêu xe và xe siêu sang trên cung đường Sài Gòn đi Phan Thiết, chặng mở đầu cho hành trình dài hơn 1.000 km sắp tới.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (8).jpg

Mặc dù đã diễn ra cách đây một thập kỷ, tuy nhiên những dấu ấn về hành trình CarPassion năm 2011 vẫn in sâu trong tâm trí của những người yêu xe trong nước.

Có thể nói, hành trình này là một sự khẳng định cho phong trào chơi xe tại nước ta lúc bấy giờ, đặt nền móng cho các hành trình siêu xe kế tiếp hay kể cả sự bùng nổ về số lượng siêu xe và xe siêu sang cập bến Việt Nam sau này.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (5).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (6).jpg

6 giờ sáng ngày 26/8/2011, dàn siêu xe đắt giá với âm thanh ống xả đầy uy lực dường như đã đánh thức khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP.HCM).

Những chiếc xe tham gia hành trình được các thành viên trong ban tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cuối cùng, như: dán số thứ tự, decal trang trí và kiểm tra lại bộ đàm để sẵn sàng xuất phát.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (12).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (23).jpg

6 giờ 45 phút, đoàn xe bắt đầu khởi hành hướng về đại lộ Nguyễn Văn Linh. Dàn xe tham gia hành trình CarPassion 2011 lúc bấy giờ quy tụ những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Lamborghini Murcielago LP640-4, Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Ferrari 458 Italia, Ferrari California, Mercedes-Benz SL 63 AMG, bộ đôi Rolls-Royce Ghost và Phantom.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (30).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (47).jpg

Do thời gian khởi hành trùng với khung giờ cao điểm nên đoàn xe di chuyển tương đối chậm, len lỏi qua dòng xe cộ đông đúc vào buổi sáng sớm. Người đi đường không khỏi bất ngờ trước hình ảnh đoàn xe Car Passion mang những sắc màu vô cùng nổi bật nối đuôi nhau trên đường phố, một số người dân cũng tranh thủ ghi lại những hình ảnh của dàn siêu xe làm kỷ niệm.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (51).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (58).jpg

Nhờ vào sự hỗ trợ của đội mô-tô quận 1, hàng chục chiếc siêu xe và xe siêu sang không gặp bất cứ khó khăn gì khi di chuyển qua các trục đường có mật độ giao thông lớn như Tôn Đức Thắng hay Nguyễn Hữu Cảnh, trước khi bắt đầu tiến về xa lộ Hà Nội để đi Phan Thiết.

Đây cũng là đơn vị đồng hành xuyên suốt quãng đường 1.000 km của hành trình siêu xe CarPassion năm 2011.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (155).jpg

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – nhà sáng lập hành trình siêu xe Car Passion


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (95).jpg

Dẫn đầu đoàn xe với "siêu bò" Lamborghini Murcielago LP640-4 màu vàng rực là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – nhà sáng lập của hành trình siêu xe CarPassion. Chắc hẳn các thành viên tham gia ai cũng cảm thấy "cuồng chân" khi phải di chuyển với một tốc độ vừa phải tiến về khu vực cầu Sài Gòn chật kín phương tiện lưu thông.

Qua khỏi trạm thu phí xa lộ Hà Nội, đoàn xe di chuyển đến quán cơm tấm Kiều Giang để ăn sáng nạp năng lượng cho hành trình dài phía trước.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (97).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (108).jpg

Chia tay quán cơm tấm Kiều Giang, dàn siêu xe tiếp tục lên đường và trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý ở mỗi nơi mà đoàn đi qua. Hàng chục chiếc siêu xe tạo thành một đường thẳng di chuyển qua khu vực cầu Đồng Nai và ngã ba Vũng Tàu, sau đó bon bon trên quốc lộ 1A hướng về phía Mũi Né (Phan Thiết).


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (126).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (140).jpg

Bước ra khỏi địa phận Sài Gòn, những cỗ máy V8 và V12 mới bắt đầu có được nhiều "đất diễn" hơn, các thành viên có cơ hội cùng nhau trải nghiệm hiệu năng vận hành vượt trội của những mẫu siêu xe và gặp không ít những câu chuyện thú vị trên đường.

Những "siêu bò", "siêu ngựa" cho đến các mẫu xe siêu sang quý tộc dừng chân ven đường để chụp ảnh lưu niệm và không ít tay lái cừ khôi của Car Passion phải toát mồ hôi khi điều khiển các mẫu siêu xe gầm cực thấp qua những đoạn đường đang thi công hay nhiều ổ gà.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (191).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (203).jpg

11 giờ 30 phút, sau 3 tiếng đồng hồ di chuyển từ quán cơm tấm Kiều Giang, hành trình siêu xe CarPassion đã hoàn thành chặng đường đầu tiên một cách an toàn. Các thành viên nghỉ ngơi tại resort L’Anmien (Anantara Mũi Né Resort hiện nay) trước khi tiếp tục lên đường vào ngày hôm sau.

Mặc dù đây là lần đầu một hành trình siêu xe diễn ra tại Việt Nam, việc dàn siêu xe đến nơi mà không xảy ra bất kì sự cố đáng tiếc nào cũng là một sự thành công không nhỏ của ban tổ chức.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (24).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 (118).jpg

Trong khi đó, các thành viên đều không giấu được sự hào hứng cũng như phấn khích khi có lần đầu cùng nhau trải nghiệm những mẫu siêu xe và xe siêu sang hàng đầu thế giới.

Bên cạnh nhà sáng lập Nguyễn Quốc Cường, hành trình CarPassion 2011 còn có sự tham gia của doanh nhân Minh "Nhựa", Đỗ Bình Dương,… cùng một số người bạn ngoại quốc như tay drift nổi tiếng Buttsy Butler, doanh nhân Ron James – người từng gây chú ý khi tham gia hành trình siêu xe danh giá Gumball 3000 với chiếc Rolls-Royce Phantom Mansory Conquistador gắn biển số 81K-8888,…

(Còn tiếp)

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
6
7
Bài trướcNhững chiếc xe động cơ V8 tốt nhất cho năm 2021
Bài tiếp theoRolls-Royce kỷ niệm 144 năm ngày sinh của nhà sáng lập với chuyến đi quanh London đầy ý nghĩa